Những trải nghiệm thú vị khi du học Úc

Kinh nghiệm trong cuộc sống là cực kỳ quan trọng vì kinh nghiệm sẽ làm bạn tự tin hơn và công việc được thực hiện một cách nhanh chóng và suôn sẻ hơn. Kinh nghiệm mà chúng ta đề cập ở đây có thể là của chính bản thân mình trải nghiệm hoặc là kinh nghiệm được người khác truyền lại cho mình. Nói riêng trong lĩnh vực du học cũng vậy, có thể trước đó bạn chưa đi du học nhưng bạn bè hay trong gia đình bạn trước đây có người đã từng đi hay đang đi du học thì những kinh nghiệm của họ là cực kỳ hữu ích đấy. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ những kinh nghiệm du học Úc để giảm bớt được phần nào những bỡ ngỡ khó khăn ban đầu khi các bạn du học tại Úc.
Kế hoạch du học Úc của bạn đã được chuẩn bị trong một thời gian khá lâu. Giờ đây bạn đã có visa du học Úc trong tay và chuẩn bị đến với đất nước Úc xinh đẹp với những trải nghiệm thú vị và quý báu nhất.

kinh-nghiem-du-hoc-uc
Kinh nghiệm du học Úc
Khi tới sân bay
Điều đầu tiên bạn cần làm khi vừa mới xuống sân bay Úc là đi tới khu vực làm thủ tục nhập cư và hải quan. Nếu bạn không biết nó nằm ở đâu hãy mạnh dạn hỏi những nhân viên ở đó, sẽ luôn có những nhân viên rất thân thiện và nhiệt tình trả lời câu hỏi của bạn đấy. Sau khi được các nhân viên hải quan kiểm tra hộ chiếu, visa và các giấy tờ liên quan khác bạn sẽ rời khỏi sân bay. Để an toàn bạn nên di chuyển bằng taxi tuy giá có hơi cao một tí nhưng sẽ cho bạn cảm giác an toàn hơn. Khi lên taxi hãy đưa địa chỉ nhà ở cho tài xế bằng tiếng Anh nhé.

Nhà ở thì sao?
Trong quá trình làm hồ sơ tại Việt Nam bạn đã được chuẩn bị sẵn sàng về nhà ở. Việc cần làm bây giờ là tới nhận phòng và chuẩn bị một số vật dụng cần thiết cho hành trình mới của mình.
Sau khi đã ổn định chỗ ở bạn nên đến phòng sinh viên quốc tế để báo là bạn đã tới Úc và tham khảo ý kiến của  họ về những việc mình cần làm trước khi vào học chính thức. Tiếp theo bạn sẽ tham gia tuần định hướng và song song đó bạn cũng đừng quên gọi điện về cho gia đình để báo là mình đã tới nơi an toàn nhé.

Những ngày đầu tiên sẽ như thế nào?
Mặc dù bạn đã có tìm hiểu trước các thông tin về nước Úc nhưng trong những ngày đầu tiên bạn nên tìm kiếm đường đi, nơi mua sắm những thiết bị, đồ dùng cần thiết trong đời sống cá nhân của mình.

Đã qua những ngày đầu khó khăn nhất, việc tiếp theo là gì?
Bạn đã dần thích nghi với cuộc sống mới, bạn đã bắt đầu đi học chính thức, đã có thêm một vài người bạn mới và muốn tìm một công việc làm thêm nào đó để trang trải bớt sinh hoạt phí và tích lũy một số kinh nghiệm? Sau đây là những thông tin về việc làm thêm mà bạn có thể tham khảo. Trước hết bạn nên trau dồi khả năng tiếng Anh của mình, chuẩn bị cho mình một CV xin việc thật nổi bật.  Bạn có thể tìm những công việc như trợ giảng, phụ tá phòng thí nghiệm, giữ trẻ, phục vụ trong các shop thời trang, shop café hay là đi hái trái cây, dạy kèm …Bạn sẽ có thể kiếm được 10-15 AUD/giờ và tiết kiệm được khá nhiều tiền cho bô mẹ mình đấy. Nhưng lưu ý đừng bao giừ sao lãng chuyện học tập bạn nhé.
Một số kinh nghiệm khác giúp bạn tiết kiệm chi phí du học Úc hàng tháng:
- Bạn nên liên hệ với gia đình, bạn bè thông qua internet, viber, yahoo, facebook thay vì sử dụng điện thoại di động để gọi.
- Bạn nên tìm kiếm những trang mua hàng trên mạng giá rẻ, mua những thứ hàng tạp hóa tiêu dung hàng ngày với số lượng lớn để được hưởng chiết khấu, giảm giá.
- Nên thuê nhà chung với các bạn sinh viên khác và tự nấu ăn thay vì đi ăn ngoài quán.
- Chỉ mua những thứ mà bạn thực sư cần thiết và luôn cố gắng kiểm soát  tình hình tài chính của mình để không bị lâm vào tình trạng nợ nần nhé

Và còn có khá nhiều điều về du học Úc mà bạn cần biết đấy, hãy liên hệ với những chuyên viên tư vấn đầy kinh nghiệm của công ty du học INEC để được tư vấn kỹ hơn về thủ tục cũng như hồ sơ và kinh nghiệm du học Úc bạn nhé.
Những trải nghiệm thú vị khi du học Úc Những trải nghiệm thú vị khi du học Úc Reviewed by Anh Dung on Friday, December 09, 2016 Rating: 5

No comments:

Contact


Powered by Blogger.