Những lợi thế khi du học Úc ngành Kỹ sư

Úc là quốc gia có lượng sinh viên quốc tế đến học tập ngành Kỹ sư nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới. Theo một khảo sát được tiến hành bởi Australian National Engineering Taskforce (ANET), trong năm 2010, số sinh viên du học Úc ngành Kỹ sư chiếm 43% trong tổng số du học sinh quốc tế đến học tập tại quốc gia này.
Có rất nhiều lý do để nhiều bạn trẻ chọn quốc gia này là điểm đến du học ngành Kỹ sư. Một phần vì quốc gia này có tiềm năng rất lớn để phát triển sự nghiệp như khoáng sản, hầm mỏ… Còn những nguyên do khác thì sao nhỉ?



Sự nghiệp rộng mở
Hiện nay, nước Úc đang thiếu hụt rất lớn nguồn kỹ sư trình độ chuyên môn cao, đặc biệt là ở những khu vực đang trên đà phát triển như Tây Úc, Queensland (khai thác khoảng sản và tài nguyên). Theo số liệu của ANET, nguồn kỹ sư nhập cư và được đào tạo bài bản về kỹ năng, chuyên môn chiếm hơn ½ trong tổng lực lượng lao động chung của nước Úc. Theo khảo sát của Payscale 2015, bình quân thu nhập hằng năm của lĩnh vực này rất hấp dẫn, 109.452 AUD/năm(tương đương 1.78 tỉ VNĐ). Đây được xem là một trong những mức lương “cao ngất ngưởng” của bất kỳ lĩnh vực, ngành nghề nào.

Cơ hội định cư lâu dài tại Úc
Do đã và đang phát triển nhanh chóng cũng như thiếu hụt lớn nguồn nhân lực trình độ cao nên nước Úc cũng có nhiều chính sách ưu đãi để kích thích nguồn lao động, giảm thiểu tình trạng nhảy việc và đảm bảo quyền lợi cho những ai thực sự có nhu cầu. Điển hình chính là việc Bộ Di trú Úc bổ sung ngành Kỹ sư vào danh sách được định cư tại Úc.


Khóa học đa dạng, được công nhận chuyên môn
Hầu hết những khóa học Kỹ sư tại Úc đều được Hiệp hội Kỹ sư Úc chứng nhận về chất lượng. Với tấm bằng kỹ sư trong tay, bạn có thể dễ dàng xin việc ở bất cứ đâu, ở nhiều quốc gia trong nhiều ngành nghề. Ví dụ như Kỹ sư dân dụng, điện, viễn thông, hóa chất, máy tính, hàng hải, môi trường… Thêm nữa là tấm bằng này cũng được các nước khác công nhận như Anh, Mỹ, New Zealand, Canada, Nam Phi, Hồng Kông.
Khóa học mang tính thực tế cao
Đa phần những khóa học kỹ sư khi du học Úc đều có chương trình thực tập thực tế như một phần của khóa học. Nhờ đó, sinh viên sẽ có được kỹ năng làm việc thực tế, củng cố kiến thức chuyên môn sâu sắc để đáp ứng nhu cầu việc làm, yêu cầu của các nhà tuyển dụng. Tùy thuộc vào từng trường mà chương trình thực tập sẽ diễn ra trong bao lâu (tối đa 12 tháng) tại các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn, tổ chức cộng đồng.

Du học Úc ngành Kỹ sư ở đâu tốt nhất?
Đại học Deakin: Nằm trong top 3% các trường đại học danh tiếng hàng đầu thế giới và top 50 trường đại học dưới 50 tuổi theo sự bình chọn của QS, Deakin đã từng bước khẳng định vị thế chắc chắn của mình trên “đấu trường giáo dục đại học chuyên nghiệp”. Trường cung cấp hơn 550 khóa học ở đầy đủ các chương trình và bậc học, trong đó có những ngành liên tục được đánh giá cao như Giáo dục (xếp 23 thế giới), Tài chính – Kinh doanh (top 150), Luật – Truyền thông – Tâm lý (top 200), MBA (top 25 khóa online), ngành Kỹ sư tại Đại học Deakin… Trường có khu học xá tọa lạc ở thành phố Melbourne đáng sống nhất thế giới.
Đại họcEdith Cowan: Nằm ở thành phố Perth phía Tây nước Úc. Nơi đây có ngành công nghiệp hầm mỏ và khai thác khoáng sản đang phát triển mạnh mẽ. mặc dù mới thành lập nhưng ECU đã nhanh chóng nằm trong top 50 trường đại học trẻ thế giới và được đánh giá 5 sao cho chất lượng giảng dạy và hỗ trợ sinh viên trong 7 năm liên tiếp. Những khóa học được đánh giá cao như Tâm lý – Truyền thông (top 200 thế giới), Điều dưỡng… Đặc biệt, so với những trường khác thì ngành Kỹ sư tại ECU có học phí khá thấp và sinh viên được hưởng nhiều ưu đãi khi sống tại Perth.
Vui lòng liên hệ với Công ty Du học INEC để được hỗ trợ:
·         Hotline: 093 409 2662 - 093 409 9070
·         Email: inec@inec.vn
Những lợi thế khi du học Úc ngành Kỹ sư Những lợi thế khi du học Úc ngành Kỹ sư Reviewed by Anh Dung on Friday, November 25, 2016 Rating: 5

No comments:

Contact


Powered by Blogger.