8 cách để xóa tan nỗi nhớ nhà khi đi du học

Lưu lạc nơi xứ người, chưa quen ai, tự mình làm mọi thứ, không biết nói chuyện với ai, mọi thứ trông như rất xa lạ với mình, nhìn mọi người qua lại mà sao mình lại cô đơn, lẻ bóng thế này, các bạn trong lớp ai cũng có bạn có bè, muốn đến gần bắt chuyện làm quen, tưởng chừng rất dễ làm quen nhưng sao khó mở lời đến thế!… Cảm giác hào hứng, thích thú, mong chờ những điều tốt đẹp đang chờ đón mình ở phía trước sao chợt tan biến hết vậy. Trước khi đi du học mình rất là vui, ăn tiệc chia tay với bạn bè rất tưng bừng, không những vậy còn hứa với lòng mình là một đi không trở lại, sẽ ở lại luôn bên đó nhưng sự thật thì luôn trớ trêu… Đây là cảm xúc của tớ - 1 du học sinh khi lần đầu tiên xa xứ du học.
Sẽ phải mất một thời gian để làm quen với mọi thứ. Và thời gian cứ dần trôi, cảm giác phải ở một mình, nói chuyện, tâm sự với quyển nhật kí thân quen mỗi ngày đã dần đi vào nếp sống của mình, không còn cảm thấy lạc lõng nữa, mình đã tìm ra cho mình mục đích sống và tự tìm cách làm cho bản thân cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Giờ đây mình sẽ chia sẻ cho các bạn những bí quyết đã giúp mình bớt nhớ nhà và làm quen với cuộc sống nơi xứ người.

1.  Hãy bắt đầu với việc xem mình là khách du lịch, sau đó hãy xem bản thân đã sẵn sàng việc không nghĩ về ngôi nhà thân yêu bao nhiêu năm nay của mình hay chưa?
Đi tham quan những nơi nổi tiếng, hấp dẫn để biết rõ về thành phố nơi bạn ở ngay từ những buổi đầu tiên. Tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của thành phố ngay và liền. Một khi bạn cảm thấy thân quen với nơi mình đang sống, hãy bắt đầu với việc làm quen với con người nơi đây, một nơi có thể ở đó một mình, một nơi bạn có thể cảm thấy thoải mái nhất, một nhà hàng khiến mình cảm thấy ngon miệng, một công viên có phong cảnh tuyệt đẹp để dành cho những giây phút  đi bộ thư giãn, hay bất cứ thứ gì - miễn là làm cho bạn thấy thoải mái, phù hợp với cuộc sống thường ngày mà bạn đã từng trải khi còn trên mảnh đất quê hương.

     2.Hãy là chính bạn
Trong một bữa tiệc hay các buổi họp mặt đông người, hãy là chính bạn, có khả năng hát hay nhảy múa cứ thể hiện ra, đừng che giấu gì cả. Hãy để mọi người biết bạn là ai. Nếu có các sự kiện làm cho bạn cảm thấy nhớ nhà da diết, đừng vội chạy trốn – hãy đương đầu với nó, bạn sẽ cảm thấy kiên cường hơn rất nhiều. Tin mình đi, tuy lúc đầu có hơi đau một tí nhưng sau đó vết thương sẽ nhanh chóng được chữa lành.

3.  Gửi quà cho gia đình và bạn ở quê nhà
Việc giữ liên lạc là rất quan trọng, bạn cảm thấy có mục đích sống hơn, có cơ hội để chia sẻ kinh nghiệm học ở nước ngoài cho người nhà và bạn bè ở quê nhà. Và đặc biệt là bớt buồn chán hơn!

4.Nói chuyện với người nhà qua Skype
Thời đại công nghệ thông tin có khác, những người ở xa nhau bỗng trở nên gần nhau hơn. Hãy nói chuyện với người nhà hay bạn bè qua Skype, kể cho họ những gì diễn ra xung quanh mình. Nhớ là đừng nói chuyện quá lâu, như vậy sẽ khiến bạn có ít thời gian để khám phá và nói chuyện với những những người bạn mới đang ở ngay bên cạnh bạn lúc này đây.

5.Lên kế hoạch đi chơi với bạn bè ở quê nhà khi bạn có dịp quay về nước hay ngay tại nơi bạn đang sống
Cũng không có gì là sai trái nếu bạn thuyết phục bạn của mình qua đây chơi với mình dù chỉ trong một thời gian mới. Cùng nhau tìm hiểu về con người nơi đây với mình. Dừng lại việc ôn kỉ niệm cũ cùng với nhau, hãy bắt đầu với việc nói về những cuộc phiêu lưu có thể sẽ có giữa mình với bạn của mình.
6. Lập một danh sách những nơi bạn cần khám phá ở nơi bạn đang ở
Dành một ít thời gian nghiên cứu những nơi đi chơi của người địa phương như những quán cà phê có ngoại cảnh đẹp chẳng hạn, những nơi ăn uống thú vị,... thử thách bản thân đi khám phá những nơi này trước khi bạn rời đi. Điều này sẽ làm cho bạn có nhiều điều thú vị phải làm, thay vì nằm li bì ở nhà, lười bước ra ngoài khám phá thế giới xung quanh mình. Hãy để việc khám phá nhắc nhở tại sao bạn lại chọn học ở nước ngoài mà không học ở nước nhà.
7.  Vẫn giữ thói quen cũ nhé
Như việc tham gia các câu lạc bộ, theo dõi các hoạt động của câu lạc bộ mà mình tham gia như câu lạc bộ đọc sách, thổi sáo, đánh đàn ghitar, nói tiếng anh, làm từ thiện,... Hãy dành một ít thời gian tìm kiếm câu lạc bộ như vậy ở nơi bạn ở, không những giữ được thú vui của mình mà còn kết bạn với nhiều người mới có cùng chung sở thích.

8.Tập thể dục thường xuyên, bước ra khỏi nhà và chạy bộ
Vừa tốt cho sức khỏe và vừa khám phá được nhiều điều thú vị nữa!


Trâm CTV INEC

(Theo gooverseas)
8 cách để xóa tan nỗi nhớ nhà khi đi du học 8 cách để xóa tan nỗi nhớ nhà khi đi du học Reviewed by Anh Dung on Tuesday, March 31, 2015 Rating: 5

2 comments:

  1. Hello, I desire to subscribe for this website to obtain latest updates, therefore where can i do it please help. bank of america online

    ReplyDelete
  2. Find out the top home loan for the need, determine what you are able to afford to loan, and learn all of the facets of homeownership or property investment. canada mortgage calculator This total interest amount also assumes that you will find no prepayments of principal. canada mortgage calculator

    ReplyDelete

Contact


Powered by Blogger.