Tại sao lại phải đi du học ở Nước Ngoài?

Trong thời gian ở nước ngoài, bạn sẽ có được vô vàn kinh nghiệm sống quý báu mà bạn khó có thể có được khi ở trong nước. Hay nói cách khác, du học là một điều vô cùng tuyệt vời!  Năm lí do dưới đây sẽ giúp bạn lý giải tại sao đi du học là một trải nghiệm đáng giá trong đời.

5. Trải nghiệm một nền văn hóa mới
Du học giúp bạn có được cơ hội khám phá nền văn hóa một cách chân thực nhất. Đó có thể là khi bạn ở cùng một mái nhà với người dân bản xứ , đi học cùng họ hay là làm những việc khác nữa. Một khi đặt chân đến nước bản địa, bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp bởi một nền văn hóa mới do những khác biệt về ẩm thực, kiến trúc, truyền thống gia đình hay thậm chí cả cách giao tiếp của mọi người! Sau một khoảng thời gian sinh sống, bạn sẽ quen dần với nền văn hóa đó và hoàn toàn có thể sống như những người dân ở đó. Chính cơ hội học tập tuyệt vời này sẽ giúp cho bạn hiểu biết hơn về mọi người xung quanh và tự cảm thấy bản thân mình trở thành “công dân toàn cầu”. Sau khi quay trở về, bạn sẽ rất vui vẻ chia sẻ với những người xung quanh về nền văn hóa mới mà bạn học được.
Bên cạnh việc học tập một nền văn hóa mới, thông qua những cuộc gặp mặt với những du học sinh khác bạn cũng sẽ dần biết được cách sống của mọi người ở những nước khác nhau. Đảm bảo là rất thú vị và tuyệt vời!
4. Lĩnh hội một ngôn ngữ mới
Bạn cũng sẽ có cơ hội học được một ngôn ngữ khác mà bạn chưa từng học trước khi đi du học. Trong một môi trường chỉ nói tiếng bản địa, bạn sẽ học được cách phát âm của họ nhanh hơn rất nhiều so với việc chỉ ngồi trong lớp học. Trở thành du học sinh cũng giống như việc bạn trở thành một đứa trẻ lần thứ hai, và điều này giúp bạn quen dần với ngôn ngữ mới và cách ứng xử của người bản địa. Mặc dù nó không làm hoàn chỉnh ngôn ngữ của bạn nhưng bạn sẽ nhận thấy bản thân giao tiếp vô cùng trôi chảy trong thời gian đủ dài. Miễn là bạn cố gắng thì ngay cả trong thời gian ngắn cũng sẽ tạo nên sự khác biệt trong hiểu biết về việc học ngôn ngữ của mình. Trở thành du học sinh và học được ngôn ngữ mới không những có thể giúp bạn khám phá ra những niềm đam mê mới  mà còn mở rộng phạm vi cơ hội nghề nghiệp cho bạn trong tương lai.
3. Quen biết nhiều bạn bè từ khắp nơi trên thế giới
Đi du học có nghĩa là bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ nhiều người từ khắp mọi nơi trên thế giới. Chương trình học tập và những chuyến đi sẽ giúp bạn quen biết rất nhiều du học sinh khác. Thật thú vị khi gặp được người cũng là du học sinh như mình đúng không? Bạn cũng sẽ gặp hàng tá học sinh bản địa mà có thể có được những tình bạn thân thiết trong đời mình.

Hầu hết các tổ chức du học đều có mặt ở khắp nơi trên thế giới, và tất nhiên bạn hoàn toàn có thể quen biết được những du học sinh khác đến từ khắp mọi nơi. Chương trình học sẽ thường xuyên có những chuyến dã ngoại vui vẻ và thú vị với những sinh viên khác. Thật tuyệt vời khi nhìn thấy những người có quốc tịch khác nhau cùng làm việc với nhau, hình thành nên tình bạn và hiểu biết văn hóa của nhau. Thường thì những học sinh đến từ những nước cùng khu vực sẽ trở thành bạn thân của nhau và giúp đỡ lẫn nhau trong khoảng thời gian du học. Trở thành du học sinh là một trong những thách thức lớn nhất mà một sinh viên từng trải qua, việc quen biết được những người cũng phải đối mặt với những thử thách tương tự như mình càng trở nên đáng quý hơn bao giờ hết! Đó thường là những tình bạn lâu dài và in dấu những kỉ niệm khó quên!
2. Có được gia đình thứ hai
Nếu bạn sống cùng với gia đình bản địa, họ sẽ chăm sóc bạn. Họ sẽ luôn luôn mở rộng cửa và chào đón bạn như là một thành viên trong gia đình. Sự gắn bó với gia đình họ sẽ mãi mãi và luôn được đánh giá cao.

Phần lớn du học sinh thường dành thời gian sống cùng một hay nhiều gia đình. Và họ thường mong đợi nhiều hơn là đồ ăn và chỗ ở đơn thuần- khi quyết định lưu trú tại một gia đình, họ thực sự muốn tạo ra một môi trường có thể trao đổi văn hóa, học được đôi điều về cách sống của học sinh ở đất nước bản địa đồng thời giúp họ có thể tiếp cận với ngôn ngữ mới và trải nghiệm văn hóa nước đó. Nhiều người trong số họ xây dựng được mối quan hệ thân thiết với những thành viên trong gia đình chủ nhà. Bằng việc cố gắng thân quen với một ai đó trong gia đình, bạn có thể được coi là một thành viên thực sự trong gia đình thứ hai này.
1.    Phát triển bản thân
Trong quãng thời gian sống ở nước ngoài, bạn phải đương đầu với nhiều thử thách mà bạn chưa bao giờ trải qua. Mọi thứ đều mới lạ, vì bạn phải thích ứng với cuộc sống mới ở một đất nước xa lạ với một nền văn hóa hoàn toàn khác biệt. Cho dù điều này khá kinh khủng nhưng những khó khăn trong khoảng thời gian một năm du học sẽ dạy cho bạn những bài học cuộc sống vô cùng giá trị.
Đến khi kết thúc chuyến du học, bạn sẽ có được tài ngoại giao và hiểu biết rộng lớn về các nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Bạn cũng sẽ trưởng thành hơn rất nhiều thông qua việc sống độc lập trong một thời gian dài ở một đất nước xa lạ mà không hề có sự trợ giúp của bố mẹ.  Đi du học luôn là quãng thời gian nhiều biến đổi về tình cảm, nhưng những khoảnh khắc đó không chỉ là “OK” mà là rất tuyệt vời  và đẹp đẽ. Ngược lại, những lúc buồn phiền có thể thực sự khiến bạn cảm thấy như đang rơi xuống đáy vực. Bạn sẽ trải qua những giai đoạn chán nản như nhớ nhà hay những cảm giác xa lạ, nhưng tất cả những điều này sẽ biến mất khi bạn bước ra ngoài và khám phá cuộc sống mới đầy mới lạ của mình. Tận hưởng những điều tốt đẹp và trải qua những giây phút phiền muộn trong quãng thời gian này sẽ giúp bạn mạnh mẽ hơn rất nhiều khi trở về nhà cùng với sự tự tin và hiểu biết. Một số trải nghiệm khác có thể giúp bạn hình thành nên những phẩm chất này sớm hơn-  và đó chính là điều kì diệu khi bạn du học. 
>> Tham khảo thông tin du học Úc  
Nguyễn Thị Xuân – CTV INEC
Tại sao lại phải đi du học ở Nước Ngoài? Tại sao lại phải đi du học ở Nước Ngoài? Reviewed by Anh Dung on Wednesday, November 16, 2016 Rating: 5

No comments:

Contact


Powered by Blogger.