Đỗ Xuân Hạnh nói gì sau khi du học tại Úc

 Khi Đỗ Xuân Hạnh rời khỏi đất nước Australia để về lại Thành phố Hồ Chí Minh, cô không chỉ mang về một tấm bằng thạc sỹ tại đại học Griffith mà còn cả những kinh nghiệm quí báu, những mối quan hệ bè bạn – thầy cô thân thiết và những ký ức không thể phai nhòa về những năm tháng học tập tại Úc.
Việc lựa chọn du học Úc tại đại học Griffith, tọa lạc tại bang được mệnh danh là “Sunshine State” là một quyết định dễ dàng đối với Hạnh. “Griffith là đại học duy nhất của Úc có đào tạo chương trình tôi muốn theo học – Thạc sĩ thương mại lĩnh vực tài chính ngân và ngân hàng. Tôi cũng bị lôi cuốn bởi vẻ đẹp thiên nhiên, khí hậu và môi trường đa văn hóa của bang Queensland”, Hạnh chia sẻ.
Với vốn anh ngữ thông thạo hạnh cũng dễ dàng tìm được việc làm thêm tại một trung tâm mua sắm. Công việc này đã giúp cho Hạnh kết giao thêm nhiều bạn bè, tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm trong quan hệ với khách hàng và lại có thêm tiền chi trả cho các khoản sinh hoạt phí. Hạnh còn được Khoa Phát triển kinh doanh quốc tế của đại học Griffith giao nhiệm vụ hướng dẫn sinh viên trong những chuyến tham quan khuôn viên trường hay mua sắm, điều này càng làm tăng thêm bề dày kinh nghiệm cho cô.
Theo Hạnh, năng động trong học tập và sinh hoạt là cách tốt nhất để tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm khi đi du học. Chính bản thân Hạnh cũng là một thành viên sáng lập của Hội sinh viên Việt Nam của đại học Griffith (GUVSA). Với hơn 100 thành viên. GUVSA là một nơi quen thuộc để các sinh viên liên lạc, kết bạn, tìm hiểu thông tin, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau. Hội này dành cho tất cả các sinh viên, không phân biệt quốc tịch và đến từ nhiều trường khác nhau. Hoạt động thành công gần đây duy nhất của GUVSA chính là lễ hội Việt Nam (03/10/2008), được tổ chức tại trường Nghệ Thuật trong khuôn viên South Bank của đại học Griffith với gần 700 sinh viên tham gia. Toàn bộ số tiền thu được tại lễ hội sẽ được đóng góp cho tổ chức từ thiện cho các nạn nhân chất độc màu da cam. Với vai trò là thành viên ban tổ chức và MC tại lễ hội, Hạnh đã tăng thêm những kinh nghiệm bổ ích cho bản thân như nghệ thuật nói trước công chúng, giao tiếp và tinh thần làm việc nhóm.
Hoài bão công việc tương lai của Hạnh còn được chắp thêm cánh khi Hạnh gặp gỡ, trò chuyện và chia sẻ cùng tiến sĩ Lý Quí Trung, người sáng lập và quản lý chuỗi cửa hàng “Phở 24) tại lễ tuyên dương những cá nhân xuất sắc năm 2008 của Sở giáo dục và đào tạo quốc tế bang Queensland. Tiến sĩ Lý Quí Trung được trao giải thưởng Cựu du học sinh quốc tế của năm, người từng tốt nghiệp cao học ngành quản trị nhà hàng –khách sạn tại đại học Griffith năm 1995.
Thời gian học tập và sinh hoạt tại đại học Griffith đã mang lại nhiều điều bổ ích và lý thú cho Hạnh. Trải nghiệm tại một vùng đất mới, hòa nhập vào cuộc sống con người và những nét văn hóa mới cùng với những điều học được trong lý thuyết và thực tiễn tại Griffith là những tiền đề cho những thành công của Hạnh sau này.
Cảm ơn Hạnh đã chia sẻ kinh nghiệm với sinh viên du học VIP. Chúc chị luôn có nhiều thành đạt trong cuộc sống và công việc.

Trích nguồn: mangduhocuc.com
Đỗ Xuân Hạnh nói gì sau khi du học tại Úc Đỗ Xuân Hạnh nói gì sau khi du học tại Úc Reviewed by Anh Dung on Friday, November 11, 2016 Rating: 5

No comments:

Contact


Powered by Blogger.