Du học Úc cần bao nhiêu tiền là đủ?

Một phần không thể thiếu trong kế hoạch đi du học là chuẩn bị về tài chính. Nhưng Du học Úc cần bao nhiêu tiền là đủ? Ngoài số tiền học phí sẽ còn phải chuẩn bị những khoản nào khác nữa. Sau đây sẽ là những ước lượng về số tiền mà các bậc phụ huynh cần chuẩn bị để hành trình du học Úc của con em mình được trọn vẹn hơn nhé.

Tính về sơ bộ thì tiền sinh hoạt phí mỗi năm của học sinh Việt Nam  khi du học Úc khoảng 10.000 AUD (tương đương khoảng 160 triệu/năm)
Về tiền học phí sẽ phụ thuộc vào việc bạn chon trường có mức học phí như thế nào để học.
Hiện tại mức học phí cao nhất của các trường ở Úc là 30.000 AUD/năm (tương đương khoảng 480 triệu/năm). Như vậy mỗi năm trung bình phụ huynh phải chuẩn bị ít nhất khoảng 640 triệu đồng cả tiền học phí và sinh hoạt phí.

Thực ra bạn vẫn có thể chọn học những trường có mức học phí thấp hơn mà vẫn đảm bảo chất lượng và có chuyên ngành mà bạn yêu thích. Đối với những trường này thì mức học phí khoảng từ 16.000 AUD – 23.000 AUD/năm (tương đương khoảng 256 triệu – 368 triệu/năm) và số tiền cần chuẩn bị khoảng 416 triệu – 528 triệu đồng/năm.
Ngoài ra các bạn du học Úc vẫn có thể chọn hoàn thành lấy bằng cử nhân của mình tại các trường cao đẳng. Hệ đào tạo cử nhân tại các trường cao đẳng này có mức học phí tương đối mềm hơn so với các trường thuộc nhóm trên chỉ nằm khoảng 12.000 – 21.000 AUD/năm tương đương 192 triệu – 256 triệu đồng/năm. Tính thêm cả tiền ăn ở sẽ từ 352 triệu – 416 triệu đồng/năm.
Như vậy tính sơ bộ muốn cho con em đi du học Úc ít nhất các bậc phụ huynh phải chuẩn bị cho mình ít nhất là khoảng 400 triệu đồng/năm.
Tuy vậy theo quy định của Chính phủ Úc thì các bạn sinh viên qua đó học có thể đi làm thêm 40h/2 tuần. Các sinh viên có thể đi làm để vừa trang trải bớt phần nào chi phí sinh hoạt hàng tháng vừa có thể tích lũy được kinh nghiệm làm việc quý báu. Lương mà sinh viên qua đó làm thêm khoảng 10 -15 AUD/giờ tùy vào năng lực và sự năng động của mỗi bạn. Để có được một công việc tốt khi du học Úc thì trước hết bạn cần phải có vốn tiếng Anh khá tốt. Khả năng tiếng Anh sẽ cho bạn cơ hội dễ tìm việc làm hơn với mức lương cao hơn. Tiếp theo các bạn nên chuẩn bị cho mình một CV thật ấn tượng vì điều này cũng khá quan trọng đấy nhé. Bạn có thể sẽ tìm được những công việc trong khuôn viên trường học như làm trợ giảng, làm phụ tá trong phòng thí nghiệm, thư viện. Ngoài khuôn viên trường bạn có thể đi dạy kèm cho những học sinh phổ thông, hay làm nhân viên phục vụ trong các shop quần áo, shop café hay phụ hái trái cây, trông trẻ…

Dù sinh viên có thể đi làm thêm trong qúa trình du học nhưng việc các phụ huynh chuẩn bị tài chính của mình “vững vàng” để quá trình học của con em mình được suôn sẻ nhất mà không bị dở dang hay gặp bất cứ vấn đề gì là rất quan trọng. Hãy tìm hiểu, tham khảo thật kỹ các thông tin và có thể nhờ đến sự tư vấn chuyên nghiệp từ công ty du họcINEC để có được sự lựa chon tốt nhất về ngành học, trường học, vấn đề tài chính cần chuẩn bị. Đến đây các bậc phụ huynh không chỉ được hỗ trợ về vấn đề hồ sơ, visa mà còn cả những vấn đề về ngành học, trường học và được hỗ trợ nhiệt tình trong suốt quá tình làm hồ sơ cũng như sau khi đã đi du học Úc.
Du học Úc cần bao nhiêu tiền là đủ? Du học Úc cần bao nhiêu tiền là đủ? Reviewed by Anh Dung on Monday, November 07, 2016 Rating: 5

No comments:

Contact


Powered by Blogger.