Danh sách một vài ngành mà sinh viên Việt Nam nên học tập

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những ngành nghề nào thực sự mang lại lợi ích khi được du học úc cũng như chúng giúp gì được cho bạn sau này nhé.
Thông thường, cơ hội cho sinh viên tiếp xúc và làm việc với công nghệ không phổ biến ở trong nước. Trong vài trường hợp, việc học tập ở nước ngoài sẽ tiết kiệm chi phí hơn, đặc biệt là những trường cấp học bổng cho sinh viên quốc tế. Ở một vài quốc gia, việc học đại học không được chú trọng nhiều và vì thế các học viện cũng không đa dạng hoặc có phần hiếm hoi.
Dưới đây là danh sách một vài ngành mà sinh viên Việt Nam nên học tập tại nước ngoài hơn trong nước.
  1. NGÔN NGỮ
Việc đi đến một quốc gia để cải thiện kĩ năng ngôn ngữ của bạn là một điều nên làm. Bạn luôn được bao quanh bởi ngoại ngữ đó và hẳn sẽ có rất rất nhiều cơ hội để cải thiện kĩ năng thông qua sự tương tác bên ngoài lớp học. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội tuyệt vời cho bạn đắm chìm trong nền văn hóa đặc sắc của địa phương, điều mà lẽ ra chỉ thông qua trí tưởng tượng qua sách vở hoặc mạng internet. Thực tế, việc học một ngôn ngữ tại một quốc gia không dùng ngôn ngữ đó quả là một sự lãng phí.
  1. KINH DOANH
Hiểu biết về thị trường quốc tế là chìa khóa để mở mọi cánh cửa nghề nghiệp cho bạn sau này. Kinh doanh giống như một ngôn ngữ quốc tế, và các công ty ngày càng muốn mở rộng thị trường ra toàn cầu. Chính vì thế, họ luôn tìm kiếm những ứng cử viên hiểu rõ những gì nên và không nên làm trong lĩnh vực này. Một vài quốc gia phát triển nổi bật hẳn trên một số lĩnh vực cụ thể – Trung Quốc là một ví dụ điển hình. Sẽ không còn một Trung Quốc sao chép hầu hết mọi công nghệ vượt bậc của các quốc gia khác nữa, mà thay vào đó, họ đang trên đường khẳng định những quy luật để thành công.
  1. DU LỊCH VÀ DỊCH VỤ - Ngành Quản trị Nhà hàng khách sạn
Và khi những người quan trọng đó đi ra khỏi đất nước, họ cần tập trung vào công việc và đảm bảo rằng mọi thứ khác được chăm sóc. Phong tục và cách ứng xử có nét khác nhau tùy vào mỗi vùng miền – một thứ có thể được xem là văn hóa ở quốc gia này lại có thể được xem là thô lỗ tại quốc gia khác. Thậm chí khi bạn chỉ làm việc cố định ở một nơi, việc hiểu và nhận thức văn hóa khác nhau sẽ mang lại rất nhiều lợi ích ở bất cứ quốc gia nào. Ngành hàng không, du lịch và khách sạn đều là những ngành dịch vụ mang lại sự thoải mái cho khách hàng tại nhiều địa điểm khác nhau; nếu bạn có thể chứng tỏ rằng mình có kiến thức chuyên môn về từng nơi họ sắp đến, bạn sẽ có cơ hội tiến xa hơn trong tương lai, trong chính nghề nghiệp của mình.
  1. KHOA HỌC MÁY TÍNH VÀ IT
Trong thời đại số ngày nay, làm việc trong ngành công nghệ máy tính đồng nghĩa với việc bạn chắc chắn có việc làm sau khi tốt nghiệp. Hay nói cách khác, đây là một hướng đi đầy triển vọng dành cho bạn! Như đã đề cập ở trên, đối với những công ty muốn xâm nhập vào thị trường mới, những chuyên gia IT hay máy tính là rất cần thiết cho việc quản lí doanh nghiệp trong thế kỉ 21. Trong khi một số nước được đánh giá cao về các hệ thống tiên tiến thì may thay, ngành công nghệ máy tính luôn duy trì vị thế bất kể nơi đâu trên thế giới. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn có thể học ngành này ở bất kì quốc gia nào bạn thích.
Thuy Doan – CTV INEC
Danh sách một vài ngành mà sinh viên Việt Nam nên học tập Danh sách một vài ngành mà sinh viên Việt Nam nên học tập Reviewed by Anh Dung on Tuesday, November 15, 2016 Rating: 5

No comments:

Contact


Powered by Blogger.