Những thủ tục về visa du học Úc

visa-du-hoc-uc
Vào tháng 12/2010, Chính phủ Úc đã chỉ định Hon Michael Knight AO xem xét lại chiến lược về chương trình thị thực du học Úc nhằm nâng cao chất lượng, tính liêm chính và sự cạnh tranh của loại thị thực này. Bảng cân nhắc này đã nhận được hơn 200ý kiến từ các bên có liên quan. Đến cuối năm 2011, đầu năm 2012, Bộ Di trú & Định cư Úc đã đưa vào áp dụng những thay đổi tích cực này trong việc xét visa cho du học sinh quốc tế, trong đó Việt Nam là một trong những quốc gia có được những thuận lợi sau những thay đổi này. Những thay đổi được chia làm 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1 bắt đầu từ ngày 5/11/2011, sẽ đưa vào áp dụng các thay đổibao gồm:
Giảm yêu cầu chứng minh tài chính cho các khóa học thuộc mức độ 3 và 4. Điều đó có nghĩa sinh viên thuộc mức độ 3 sẽ  cung cấp bằng chứng chứng minh tài chính cho 24 tháng đầu xuống còn 18 tháng với số tiền cần chứng minh là 18.000 đô la Úc.Sinh viên thuộc mức độ 4 sẽ cung cấp bằng chứng chứng minh tài chính cho 36 tháng đầu xuống còn 24 tháng với số tiền cần chứng minh là 36.000 đô la Úc.

Yêu cầu GTE (Genuine temporary entrant) là việc kiểm tra lại “mục đích chính”của người nộp đơn xin visa & yêu cầu này giúp giảm thiểu lượng nhập cư cũng như duy trì được tính chất của visa du học sinh: xin tạm trú tại Úc để học tập & sau khi hoàn tất sẽ trở về. Các yếu tố để đánh giá yêu cầu GTE bao gồm: thành thạo Anh ngữ, khả năng tài chính, mong muốn đi học thật sự, giá trị khóa học cũng như độ tuổi thích hợp và lịch sử di trú.

Thời hạn visa của nghiên cứu sinh (diện 574) sẽ được cấp thêm 6 tháng tính từ khi khóa học kết thúc, giúp cho sinh viên có thêm thời gian để hoàn thành luận án.

Chi phí sắp xếp nhà ở người bản xứ đã trả trước đó cũng sẽ được tính vào yêu cầu chứng minh tài chính cho đương đơn.

Bãi bỏ chế độ tiền visa (PVA), điều đó có nghĩa các nhà cung cấp giáo dục sẽ không cần đợi thư PVA trước khi cấp CoE cho sinh viên thuộc mức độ 3 và 4 như trước đây nữa.

Giai đoạn 2 được đưa vào áp dụng vào năm 2012 và 2013. Một số thay đổi chính đã có hiệu lực vào ngày 24 và 26/3/2012:

Tiến trình xét visa có sự chuyển đổi rất khả quan dành cho sinh viên Việt Nam. Hồ sơ xin visa dành cho sinh viên được nộp cùng với CoE từ các trường đại học ở cấp bậc đại học trở lên sẽ được xếp vào nhóm rủi ro thấp (tương đương với mức độ 1). Điều đó có nghĩa sinh viên không cần chứng minh tài chính lẫn chứng chỉ tiếng Anh IELTS/TOEFL khi nộp đơn xin visa.

Sự thay đổi này cũng sẽ được áp dụng với các gói khóa học bao gồm khóa học tiếng Anh (ELICOS),  hoặc Dự bị, hoặc các khóa học nghề (VET) lên đến đại học tại các trường đại học đạt chuẩn và với các chương trình liên kết (2+2 hoặc 3+1) với các trường đại học đối tác tại Úc.

Thời gian làm thêm của sinh được tăng lên thành 40h/2 tuần trong thời gian diễn ra khóa học thay vì 20h/1 tuần như trước đây. Thêm vào đó, từ ngày 26/3/2012 nghiên cứu sinh tại Úc sẽ không bị giới hạn giờ làm thêm. Điều đó tạo thuận lợi cho sinh viên trong việc sắp xếp việc học ở trường cũng như việc làm thêm một cách thích hợp hơn.

Thời gian tối đa học Anh văn cho sinh viên học phổ thông (diện 571, mức độ 3 trở lên) được tăng lên thành 50 tuần. Ngoài ra, người giám hộ cho du học sinh (diện 580) sẽ không bị giới hạn thời gian học tiếng Anh (học bán thời gian), điều này giúp người giám hộ cải thiện trình độ Anh ngữ của mình trong suốt thời hạn visa của mình tại Úc.

Chính sách thay đổi linh động giúp visa sinh viên có thể được cấp trước khi khóa học bắt đầu 4 thángNhưng trong thời gian đó, sinh viên không được làm thêm bất cứ việc gì cho đến khi khóa học chính thức bắt đầu.

Đầu năm 2013, một thay đổi lớn cho cơ hội ở lại làm việc cho sinh viên sau khi tốt nghiệp (post-study visa)  là sinh viên sau khi hoàn tất chương trình Cử nhân & Thạc sĩ (theo tín chỉ) sẽ có thể nộp đơn ở lại 2 năm tại Úc để làm việc; nghiên cứu sinh sẽ có thể nộp đơn ở lại Úc 3 – 4 năm.Điều này sẽ được áp dụng đối với những hồ sơ visa nộp sau ngày 5/11/2011.

Công ty Tư Vấn Giáo Dục Mạng Lưới Quốc Tế (INEC) tự hào là đại diện chính thức của các trường đại học Úc tại Việt Nam. Chuyên viên tư vấn của chúng tôi luôn được huấn luyện & cập nhật nhất về các chính sách visa du học úc cũng như các học bổng mới nhất. Những hồ trợ của INEC cho các hồ sơ nhập học khóa tháng 7/2012:
- Miễn phí 100% phí dịch vụ, dịch thuật
- Miễn phí 100% hướng dẫn nộp hồ sơ nhập học, học bổng, tự túc & xin visa
- Tặng vé máy bay (tùy từng chương trình) hoặc liên hệ đặt mua vé máy bay giá rẻ
- Sắp xếp nhà ở, đón sân bay,…


Trích nguồn: duhocinec.com
Những thủ tục về visa du học Úc Những thủ tục về visa du học Úc Reviewed by Anh Dung on Sunday, October 30, 2016 Rating: 5

No comments:

Contact


Powered by Blogger.